ఈ విషయం గురించి మొన్న వ్రాసిన వ్యాసంలో తగిన విధంగ వివరణ ఇచ్చినప్పటికీ ఒకరి నోటి దురుసుకు గురికావలసి వచ్చింది. ఆవిషయంలో చింత లేదు. మంధరా పాపదర్శినీ అని వాల్మీకి మహర్షి సెలవిచ్చినట్లుగా కొందరు కేవలం దోషాన్వేషణాతత్పరు లుంటారు. వారికి మీరు ఎదురు వెళ్ళినా వెళ్ళకపోయినా ఏదో ఒక మాటపడటం తప్పదు. కాబట్టి ప్రాజ్ఞతవహించి నిబ్బరంగా ఉండటం మంచిది.
నేను అన్న "దాయాదులకు నో అననని ధర్మరాజు ఒట్టువేసుకొని ఉండటం" అన్న మాట వలన రగడ కేవలం అనవసరమైనది. సరే, ఎవరికైనా ఉపయుక్తంగా ఉండే సమాచారం అవుతుంది కదా అన్న ఉద్దేశంతో ధర్మరాజు జూదం ఎందుకు ఆడినట్లు అన్న వ్యాసాన్ని వెలువరించాను. ఐనా నోటిదురుసు వారు ఏదో ఒక విధంగా విరుచుకు పడటం మానలేదనుకోండి.
నా మాటలకు ఋజువు భారతం సభాపర్వంలో ఉంటుందనీ. వ్యాసమహాభారతాన్ని ఆంధ్రీకరించిన కవిత్రయం ఈవిషయం గురించి ప్రస్తావించలేదనీ చెప్పాను. ఐతే ఇందులో ఆంధ్రీకరణం చేసిన కవిత్రయం దోషం ఏమీ ఎన్ననవసరం లేదు. లక్షశ్లోకాల మహాభారతాన్ని తెలుగు చేసేటప్పుడు అది తెలుగులో మరింత పెద్ద గ్రంథం అవుతుంది. అంత విస్తృతమైన పరిథిలో తెలుగుసేత అభిలషణియం కాదన్న ఉద్దేశంతో అంధ్రీకరణంలో కొన్నికొన్ని చోట్ల సంక్షిప్తం చేయటం తప్పనిసరి ఐనది. ఈవిషయం గురించి కూడా ముందటి వ్యాసంలో ప్రస్తావించాను.
ఇప్పుడు పాఠకులకు మరింత సౌలభ్యం కోసం బాలవ్యాస వారణాసి సుబ్రహ్మణ్య శాస్త్రి గారి మహాభారతతత్త్వకథనము అనే గ్రంథం నుండి ప్రమాణాలు చూపుతున్నాను. ఈ గ్రంథం పెద్దది. ఆరు సంపుటాలుగా ఉంది. ప్రస్తుతం చూపుతున్న పేజీలు నాలుగవది ఐన పాండవనిందానిరాకరణము అన్న భాగం లోనివి.
ఈపైన చూపినది గ్రంథ సంపుటం లోని మొదటి పేజీ. ఇందులో గ్రంథం గురించిన ముఖ్యవివరా లున్నాయి. ఇక మనకు కావలసిన సమాచారం ఉన్న పేజీలు రెండింటిని చూపుతున్నాను.
ఇక్కడ శాస్త్రి గారు సంస్కృతంలో ఉన్న మూల గ్రంథం వ్యాసుల వారి మహాభారతం నుండి శ్లోకాలను ఉటంకించి వివరించారు. గమనించగలరు.
ఈవిధంగా ఋజువు చూపినా సంతుష్టిపొందని వారుంటారా అంటే తప్పక ఉండవచ్చును. భర్తృహరి సుభాషితం ఉంది కదా!
వ్యాసభారతంతప్ప అన్నీ కెలికేస్తున్నారు. పైగా తివిరి సప్పోర్టొకటీ.
రిప్లయితొలగించండిపొరబడ్డారు. సరిగా ఈవ్యాసాలు చదవకుండానే ఏమిటీ మాటలు. నేను వ్యాసంలో చెప్పిందీ వ్యాసభారతవిషయం అనే. వారణాసి వారు వ్యాసభారతం ప్రధానంగానే గ్రంథం చేసారు. అక్షరాలు వస్తే చాలు.విమర్శలు చేసే అర్హత ఉందనుకుంటే ఎలా? ముందు శ్రధ్ధగా చదవటం నేర్చుకోండి.
తొలగించండిఈ చెప్పేదేదో అప్పుడే చెప్పుంటే అందంగా ఉండేదేమో సారూ!
రిప్లయితొలగించండిఅవునండీ. కానీ, అంత అవసరం లేదనే అనుకున్నాను. ద్యూతఘట్టం సభాపర్వంలో ఉంటుందనీ సూటిగా చెప్పితే కాని తెలియని రోజులు అనకోలేదు - భారతం గురించి కనీస జ్ఞానం లేని వారితో తగవులనూ ఊహించలేదు.
తొలగించండిఇక అజ్ఞాతలకు జవాబులను చెప్పను. అంత అవసరం అనిపించటం లేదు.
రిప్లయితొలగించండిమాస్టారూ!
రిప్లయితొలగించండివ్యాసుల వారి మూల భారతం కొన్ని లక్షల శ్లోకాల విస్తారం అంటున్నారు మీరు.కానీ,భోజరాజకృతమైన "సంజీవని" అనే ఇతిహాస గ్రంధంలో వ్యాసుడు నాలుగువేల నాలుగు వందల శ్లోకాలు రాస్తే ఆయన శిష్యులు అయిదు వేల ఆరు వందల శ్లోకాలు వ్రాసినట్టు ఉంది.ఇతర పండితులు తాము వ్రాసినవి వ్యాసుడి పేరున ఇరికించి విక్రమాదిత్యుడి కాలానికి ఇరవై వేలకి పెంచారనేది కూడా అక్కడ ఉంది."మా తండ్రి గారి కాలమున ఇరువది అయిదు వేలయ్యెను.ఇప్పుడు నాకు సగము వయస్సు వచ్చినది.ముప్పది వేల శ్లోకములు గల భారత మిప్పుడు దొరకును." అనేది భోజరాజు స్వయాన వ్రాసుకున్నది.
దీనికి మీరేమంటారు?
ఇతిహాసాలు అనేవి రెండే. శ్రీమద్రామాయణమూ, మహాభారతమూ. ఈ సంజీవని అనేది మరొక ఇతిహాసం అన్నది కొత్తగా విటున్నాను. పోనివ్వండి. అదేదో కావ్యం అయ్యుంటుంది. ఈభోజరాజు అనే వ్యక్తి గురించి చారిత్రకంగా ఎంత ప్రామాణ్యత ఉన్నదీ నాకు తెలియదు. మహాభారతం బహుకర్తృత్వం గురించి బాలవ్యాస వారణాసి సుబ్రహ్మణ్యశాస్త్రి గారు తమ గ్రంథంలో ఒక సంపుటంలో విపులంగా చర్చించారు. నేను కొత్తగా చెప్పవలసింది ఉంటుందనుకోను.
తొలగించండిహరిబాబు గారు, మీరు మీవ్యాఖ్యను రెండుసార్లు పంపారు. కాని మీ వ్యాఖ్య చేరే సమయానికి మాశ్రీమతి కిమ్స్ హాస్పిటల్లో ఎమరెన్సీలో ఉంది. ఫరవాలేదు. ఇప్పుడే ఇంటికి వచ్చాము. వ్యాఖ్యలు చూసి స్పందిస్తున్నాను.
తొలగించండిసామాన్య శకం 9వ శతాబ్దపు పారమార వంశానికి చెందిన భోజరాజు పూర్తి చారిత్రక వాస్తవికత ఉన్న వ్యక్తి.
తొలగించండిపౌరాణిక పారిషదులు గౌరవం కొద్దీ ఇతిహాసాల లిస్టులో చేర్చారు కాబట్టి ఆ రెందే ఇతిహాసాలు అయిపోవు సార్!తేదీలతో సహా భౌతిక సాక్ష్యాలు ఉన్న ఒక చారిత్రక పురుషుడు భోజరాజు."సమరాంగణ సూత్రధారం" అనే గ్రంధం ఇప్పటికీ దొరుకుతున్నది.
బాలవ్యాస వారణాశి సుబ్రమణ్య శాస్త్రి గారి పేరే నాకు తెలియదు.ఇక ఆయన వ్రాసిన పుస్తకం నేను చదివేసినట్టు "అంతకన్న నేను కొత్తగా చెప్పాల్సింది లేదు" అంటే ఎట్లా చెప్పండి!
మన్నించండి. ప్రస్తుతం నేనున్న పరిస్థితిలో నిజానికి బ్లాగులో కనబడటానికి కూడా అంతగా వీలులేదు. ఇక చర్చలకు సమయం ఎక్కడ. ఇతిహాసాల సంఖ్యను మీరు పెంచుతామంటారా - శుభం. కానీయండి. శాస్త్రి గారి గ్రంథం archive.org సైటులో లభిస్తుంది. మీరు చదివితే చాలా సందేహాలకు ప్రశ్ఞలకూ సమాధానాలు లభిస్తాయి.
తొలగించండి"శాస్త్రి గారి గ్రంథం archive.org సైటులో లభిస్తుంది." అన్నారు కదాని వెళ్ళాను.అదో పెద్ద అడివిలా ఉంది.American Libraaries,Audio Books and Poetry అని థంబ్నైల్స్ కనబడుతున్నాయి.
తొలగించండిఇతరలకి తెలియని ఒక కొత్త విషయం తెలుసన్నట్టు ఏదో ఒకటి కెలుకుతారు,అదనపు సమాచారం కోసం అడిగితే "మన్నించండి. ప్రస్తుతం నేనున్న పరిస్థితిలో నిజానికి బ్లాగులో కనబడటానికి కూడా అంతగా వీలులేదు. ఇక చర్చలకు సమయం ఎక్కడ." అని సుత్తి వేస్తారు. ."ఇతిహాసాల సంఖ్యను మీరు పెంచుతామంటారా - శుభం. కానీయండి." అని వెక్కిరింత కామెంట్లు వేస్తారు.ఏంటి మీ ఉద్దేశం?మీకొక్కరికే బ్లాగులో కనబడటానికి కూడా అంతగా వీలు లేని అరిజెంటు పనులు ఉన్నాయా?ఏదో ఒకటి పుల్లవిరుపు కామెంటు వెయ్యడం,ఏదన్నా అదిగితే "ఇనతకన్న ఎక్కువ చెప్పను.చర్చించే ఓపికా తీరికా లేదు,శుభం - అలాక్కానీండి భశుం" - ఏమిటీ బాధ్యత లేని మాటలు!
ఒక అభిప్రాయం చెప్పినప్పుడు అది సత్యమా,కల్పనయా అని నిరూపించుకోవాల్సింది ఎవరు?"మహాభారతం బహుకర్తృత్వం గురించి బాలవ్యాస వారణాసి సుబ్రహ్మణ్యశాస్త్రి గారు తమ గ్రంథంలో ఒక సంపుటంలో విపులంగా చర్చించారు"అన్నది మీరే కదా!దాని గురించి అడిగితే సమాచారం ఇచ్చరె పధ్ధతి ఇదేనా?
శాస్త్రి గారి గ్రంథం archive.org సైటులో మీరెక్కడ చూశారో ఆ లింకు ఇస్తే కదా నేను ఆ పుస్తకం చదవగలిగేది.
శ్యామల రావు గారు తమ వ్యక్తిగత బాధలో ఉంటే ఆ విషయం అర్థం చేసుకోకుండా వికారంగా వ్యాఖ్యలు ఎందుకు స్వామీ.
తొలగించండిశ్యామల రావు గారు. ఇటువంటి వ్యక్తులకు సమాధానం ఇవ్వకండి.
హరి గారు , ఎందుకు సర్ ఈ శుష్క వాదనలు . మీ వాదన కరెక్ట్ అనిపిస్తే దానికి తగ్గ ఋజువు లతో , మీ బ్లాగ్ లో రాసుకోండి .
తొలగించండిశ్యామలీయం గారు ఆయన కి దొరికిన పుస్తకాలతో ఆయన రాసుకుంటున్నారు . ఆయన వ్యక్తిగత గా బాధ లో ఉన్నప్పుడు మీరు ఈ కామెంట్ పెట్టడం భావ్యం కాదు
మరొక్క మాట. నేను దేవిడీమన్నా చెప్పినా చిరుగారు ఒక వ్యాఖ్యను పంపారు ఇక్కడకు. వినయం లేకుండా మాట్లాడేవారి వ్యాఖ్యలను ప్రచురించి అనవసరమైన చర్చలకు తెరలేపటం కుదరదు నాకు. అదీ కాక వారు పంపిన వ్యాఖ్యకు సమాధానం ఆంధ్రమహాభారతంలోనే ఉంది. అది వారుచూడాలి. మేము ఏమీ చదవమూ, ఎవరిమాటా వినమూ కాని ప్రశ్నలు వేస్తామూ - మాకు నచ్చకపోతే తిడతామూ అంటే ఎలా? అనుద్యూతంలో పాండవులు రాజ్యాన్ని పణంగా ఒడ్డలేదని వారికి చెప్పినా చర్చకొనసాగుతుంది కాబట్టి మొగ్గలోనే ఆచర్చను త్రుంచివేస్తున్నాను.
రిప్లయితొలగించండి