చం. నిశల వెలుంగు లల్లుకొను నేయమృతాంశుని కాంతి చేత నా
శశి శుభవృష్టి వృధ్ధియును సంక్షయముం గొనుచుండు నిత్యమున్
విశదయశోవిలాసి రఘువీరు దయామృత వృష్టి నిత్యమున్
దశదిశలేలు చుండు నిజదాసచకోరక పూర్ణచంద్రుడై
(వ్రాసిన తేదీ: 2013-1-23)
శశి శుభవృష్టి వృధ్ధియును సంక్షయముం గొనుచుండు నిత్యమున్
విశదయశోవిలాసి రఘువీరు దయామృత వృష్టి నిత్యమున్
దశదిశలేలు చుండు నిజదాసచకోరక పూర్ణచంద్రుడై
(వ్రాసిన తేదీ: 2013-1-23)
ఇప్పటి వరకూ రాసిన పద్యాలలో కొన్ని చూసాను. ఇవి చందోబద్ధంగా రాసారు అని అనుకుంటున్నాను. కాని ఏ పద్యం ఎటువంటిదో తెలియట్లేదు (నాకు). అందుచేత మీరు పద్యం ముందు, చ, మ కం అనేవి రాస్తే నాలాంటి వాళ్లకు తెలుస్తుంది అవి చంపకమాలో, మత్తేభమో కందమో. అలా రాయగలరా?
రిప్లయితొలగించండిధన్యవాదములు.
సరేనండీ. అలా వ్రాయటం సంప్రదాయమే కూడాను. అందుచేత నాకేమీ అభ్యంతరం లేదు.
తొలగించండిఈ 'పాహి రామప్రభో' శీర్షికతో వ్రాస్తున్నదంతా ఛందోబధ్దమైన పద్యకవిత్వమే.
అన్ని పద్యాలకు మీరడిగిన వివరం పొందుపరచాను. గమనించగలరు.
తొలగించండి
రిప్లయితొలగించండిశ్యామలీయం వారు, 'చందస్సు' ను చందో 'బద్దు' చేసేసేరన్న మాట !
రామభద్రుడూ 'ఛందో' బంధమే?!
చీర్స్
జిలేబి.
కాదమ్మా, రామచంద్రులవారు ఛందస్వరూపమైన రామాయణకథా నాయకులు. (ఛందమంటే వేదం అని అర్థంకదా!) అనగా రామకథయే ఛందము.
తొలగించండివేదవేద్యే పరేపుంసి జాతే దశరథాత్మజే।
వేదః ప్రాచేతసాదాసీత్ సాక్షాద్రామాయణాత్మనా॥
వేదవేద్యుడైన పరాత్పరుడే రామచంద్రుడు. ఆయన కథాస్వరూపంగా వేదమే వాల్మీకిమహర్షినోట వెలవడింది.
ఈ పద్యం చాలా బాగుంది. అభినందనలు.
రిప్లయితొలగించండి