23, ఫిబ్రవరి 2017, గురువారం

శివస్తుతి



భజే శంభు మీశాన మానంద కందం
భజే సర్వలోకైకనాథం‌ మహేశం
భజే పార్వతీవల్లభం‌ పాపనాశం
భజే కామదం మోక్షదం శంకరం త్వం

భజే కాలకాలం ప్రపన్నార్తినాశం
భజే యక్షరాజేంద్రమిత్రం పవిత్రం
భజే వాయుభుంగ్మాలికాభూషితాంగం
భజే కామదం మోక్షదం శంకరం త్వం

భజే సర్వలోకేశసంసేవ్య మూర్తిం
భజే సర్వమౌనీంద్రసంచిత్య మూర్తిం
భజే సాంబమూర్తిం సదాశాంతమూర్తిం
భజే కామదం మోక్షదం శంకరం త్వం

భజే వేదవేదాంగసంస్తుత్య మూర్తిం
భజే మౌనముద్రాస్థితం జ్ఞానమూర్తిం
భజే ధ్యానమూర్తిం పరబ్రహ్మమూర్తిం
భజే కామదం మోక్షదం శంకరం త్వం

భజే రుద్రమూర్తిం భజే భద్రమూర్తిం
భజే ప్రాణమూర్తిం భజే విశ్వమూర్తిం
భజే యోగమూర్తిం భజే లింగమూర్తిం
భజే కామదం మోక్షదం శంకరం త్వం


12 కామెంట్‌లు:

  1. శ్యామలరావుగారు, ఈనామానికి అర్థం చెప్పగలరు. "వాయుభూమ్గాల్మీకభూషితాంగం"

    రిప్లయితొలగించండి
  2. "భజే వాయుభుంగ్మాలికాభూషితాంగం"
    అయ్యా వాయుభుక్కు అంటే పాము. మాలిక అంటే దండ. వాయుభుక్ +‌ మాలిక = వాయుభుంగ్మాలిక అని సంధికార్యం. అర్థం పాముల దండ. సరి, భూషణం‌ అంటే తెలిసిన మాటే కదా. పాములు దండలుగా వేసుకున్నవాడని శివుణ్ణి సంబోధించటం అన్న మాట.

    రిప్లయితొలగించండి
  3. చాలా బాగుంది.
    ఆనందో బ్రహ్మ!
    భజే శంకరం లోక వశంకరం

    రిప్లయితొలగించండి
    రిప్లయిలు
    1. అవును కదండీ అందుకే ఎత్తుగడలోనే పరమశివుణ్ణి ఆనందకందస్వరూపుడని సంబోధించటం.

      తొలగించండి
  4. రిప్లయిలు
    1. మావయ్యా,
      తప్పొలేమన్నా ఉంటే నాకు తెలియజేయ ప్రార్థన.

      తొలగించండి
  5. శ్యామలీయంగారు: మీ శివస్తుతి స్తుతింపదగినదిగా వుంది - శుభాభినందనలు. ఒక్క సందేహం - పాము ఎలా వాయు-భుక్ అయిందండి?

    రిప్లయితొలగించండి
    రిప్లయిలు
    1. లలిత గారూ,

      ఇదొక కవి సమయం. నిజంగా పాము కేవలం గాలిమేసి బ్రతికేస్తుందని కాదు. కాని సాహిత్యంలో పాముకు అలాంటి వాడుక ఉంది. అందుచేత కవిత్వంలో‌ వాతాశని, వాతాశి, మారుతాశనము, పవనపారణము, పవనాశము, గాలిమేతరి, గాలిదిండి, గాడ్పుదిండి అంటూ‌ సంబోధిస్తూ ఉంటారు.

      కలువలు చంద్రోదయంతోనూ పద్మాలు సూర్యోదయంతోనూ వికసిస్తాయని కవిత్వంలో తరచూ కనిపిస్తూ ఉంటుంది. కాని అది నిజం‌ కాదు. ఐనా అది ఒక కవిసమయంగా తీసుకొని అలా వ్రాస్తూనే ఉంటారు కవులు.

      తొలగించండి
    2. శ్యామలీయంగారు: ఓపిగ్గా వివరించిన మీకు ధన్యవాదాలు!

      తొలగించండి

ఆమోదించిన వ్యాఖ్యలే ప్రచురితం అవుతాయి. తరచుగా పరిశీలించటం వీలు కాదు కాబట్టి అప్పుడప్పుడు వ్యాఖ్యలు కనిపించటం ఆలస్యం కావచ్చును. తరచుగా జవాబులు ఇవ్వటం నాకు వీలు కాదు. ఎక్కువగా చర్చించటం అస్సలు వీలుకాదు.